Bệnh lậu ở nữ giới như thế nào?

Bệnh lậu ở nữ giới có biểu hiện không rõ ràng như bệnh lậu ở nam giới tuy nhiên các biến chứng mà bệnh lậu gây ra vô cùng nguy hiểm. Để giúp chị em hiểu rõ hơn về triệu chứng bệnh lậu ở nữ giới, các bác sĩ tại Phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ chia sẻ chi tiết trong nội dung bài viết dưới đây.

Bệnh lậu ở nữ giới?

hình ảnh bệnh lậu ở nữ giới

Bệnh lậu là một trong những loại bệnh xã hội có tỷ lệ mắc rất cao, gây ra do song cầu khuẩn Neisseria gonorrhoeae. Nữ giới sẽ thấy xuất hiện các triệu chứng lâm sàng sau khi nhiễm bệnh từ 2 – 7 ngày. Bệnh lậu chữa trị càng sớm thì tác động của nó đến sức khỏe càng ít. Ngược lại, bệnh để càng lâu việc điều trị sẽ rất khó khăn, phức tạp thậm chí không thể chữa khỏi hoàn toàn.

Nguyên nhân gây bệnh lậu ở nữ giới

Quan hệ tình dục không an toàn, quan hệ với nhiều người mà không sử dụng bao cao su, thậm chí quan hệ tình dục bằng đường hậu môn hay quan hệ bằng miệng đều có khả năng lây nhiễm bệnh lậu.

Tiếp xúc trực tiếp với các vết thương hở hay dịch mủ chứa khuẩn lậu sẽ khiến mầm bệnh lây nhiễm vào đường máu sau đó lây lan sang nhiều bộ phận khác.

Nữ giới nhiễm bệnh lậu rất dễ lây truyền sang con qua nhau thai hay qua quá trình sinh nở. Nếu không may bị nhiễm bệnh lậu, nữ giới cần chữa trị khỏi bệnh hoàn toàn rồi mới mang thai để tránh truyền bệnh sang thai nhi.

Dùng chung đồ đạc cá nhân với bệnh nhân nhiễm bệnh lậu như quần áo, đồ lót, bàn chải đánh răng cũng khiến nữ giới nhiễm khuẩn lậu mà không hề hay biết.

Nữ giới nhận nguồn máu chứa khuẩn lậu sẽ khiến mầm bệnh nhiễm trực tiếp vào máu.

Triệu chứng bệnh lậu ở nữ giới

Những triệu chứng bệnh lậu ở nữ giới không quá rõ ràng khiến nữ giới chần chừ trong việc khám chữa. Điều này là hết sức nguy hiểm vì làm tăng khả năng lây nhiễm bệnh ra ngoài ra hội. Bệnh lậu ở nữ giới có những triệu chứng nhận biết như sau:

Tiểu tiện khó, tiểu đau buốt, cảm giác ống niệu đạo nóng rát, nước tiểu có màu đục hoặc có thể lẫn máu.

Khí hư ra nhiều bất thường, mùi hôi khó chịu, khí hư màu vàng lẫn mủ.

Âm đạo đau rát nhất là mỗi khi quan hệ tình dục.

Đau nhức vùng xương mu, vùng hố chậu.

Đau âm ỉ vùng bụng dưới, sốt nhẹ, buồn nôn.

Tư vấn miễn phí và đăng kí khám bệnh miễn phí qua nút sau đây hoặc hãy gọi điện ngay cho chúng tôi qua đường dây nóng 0337 644 353 hoặc sử dụng tiện ích chat online phía dưới.

Tác hại của bệnh lậu ở nữ giới

Bệnh lậu ở nữ giới nếu không được chữa trị kịp thời sẽ dẫn đến những biến chứng nguy hiểm.

Viêm đường tiết niệu do ống niệu đạo ở nữ giới ngắn hơn so với nam giới. Nếu không điều trị kịp thời vi khuẩn sẽ xâm nhập vào sâu bên trong gây viêm bàng quang, viêm niệu đạo.

Bệnh lậu ở hậu môn có thể gây viêm nhiễm hậu môn.

Bệnh lậu ở mắt gây suy giảm thị giác, mù lòa.

Bệnh lậu ở cơ quan sinh dục nếu không được chữa trị kịp thời sẽ dẫn đến hàng loạt biến chứng nguy hiểm khác như: viêm vòi trứng, tắc vòi trứng, viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm vùng chậu, viêm khớp xương...

Phụ nữ mang thai nếu mắc bệnh lậu sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi, đứa trẻ có nguy cơ mắc bệnh lậu ngay từ trong bụng mẹ qua nhau thai. Nếu sinh thường, trẻ có nguy cơ nhiễm bệnh lậu ở mắt do tiếp xúc trực tiếp với dịch tiết âm đạo của mẹ.

Cách điều trị bệnh lậu ở nữ giới

Tùy thuộc vào mức độ bệnh mà các bác sĩ sẽ chỉ định các biện pháp chữa trị khác nhau. Trong đó, bắt buộc cần điều trị bằng các loại thuốc kháng sinh để ngăn chặn khuẩn lậu phát triển rộng hơn.

Hiện nay, phương pháp DHA được coi là phương pháp điều trị bệnh lậu ở nữ giới hiệu quả và triệt để do có thể vừa loại bỏ khuẩn lậu ra khỏi cơ thể, vừa điều trị các tổn thương lở loét bên ngoài. Để điều trị bệnh lậu ở nữ giới hiệu quả, người bệnh cần đến các cơ sở y tế chuyên khoa, chất lượng uy tín, đảm bảo.

Cách phòng tránh bệnh lậu ở nữ giới

Quan hệ tình dục chung thủy, sử dụng bao cao su để phòng tránh lây nhiễm.

Nếu đang trong thời gian điều trị bệnh cần tránh quan hệ tình dục đến khi bệnh khỏi hẳn.

Vệ sinh vùng kín sạch sẽ đúng cách.

Ăn uống khoa học, đầy đủ chất dinh dưỡng để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Kiểm tra sức khỏe định kỳ 6 tháng/lần để phát hiện sớm những nguy cơ tiềm ẩn.

Hy vọng bài viết vừa rồi sẽ giúp chị em hiểu rõ hơn về triệu chứng bệnh lậu ở nữ giới. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào cần chúng tôi tư vấn, giải đáp hãy liên hệ ngay đến Phòng khám đa khoa Thái Hà theo số điện thoại 0337 644 353 hoặc click vào hộp chat phía dưới để trao đổi trực tiếp với bác sĩ chuyên khoa.

Bệnh lậu ở nữ giới như thế nào?
Điểm trung bình: 8.4 / 10 ( 201 lượt đánh giá )

tư vấn

Close
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám

Captcha