Những suy nghĩ sai lầm về bệnh sùi mào gà

Bệnh sùi mào gà còn được gọi là bệnh mào gà (hay mồng gà) là nỗi ám ảnh cho cả phụ nữ và nam giới khi mắc phải. Mặt khác, sùi mào gà là căn bệnh chiếm tỷ lệ cao nhất trong tất cả các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục. Vì thế mọi người vẫn có những suy nghĩ sai lầm về bệnh sùi mào gà rằng chỉ những người có quan hệ tình dục bừa bãi mới mắc bệnh. Sùi mào gà ngoài yếu tố quan hệ tình dục không lành mạnh thì những suy nghĩ sai lầm về con đường lây nhiễm đã khiến cho căn bệnh xã hội này ngày càng có tỉ lệ mắc cao.

Hình ảnh bệnh sùi mào gà

Những suy nghĩ sai lầm về bệnh sùi mào gà

Nắm bắt được vấn đề này, các chuyên gia phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ chỉ ra một số sai lầm khi nói về bệnh sùi mào gà để cho mọi người có những thay đổi suy nghĩ về sự lây nhiễm sùi mào gà để phòng tránh sự lây nhiễm căn bệnh này một cách tốt nhất.

Những người quan hệ tình dục bừa bãi mới mắc sùi mào gà

Đây là một trong những suy nghĩ dễ gặp nhất. Tuy nhiên, đây là một suy nghĩ sai lầm vì bạn là người quan hệ chung thủy những không có thể chắc chắn tằng bạn tình của bạn cũng có quan hệ chung thủy.

Bạn có thể bị lây truyền bệnh từ bạn tình một cách tự nhiên qua quan hệ tình dục giữa hai người.

Người chưa quan hệ tình dục sẽ không mắc sùi mào gà

Thực tế thấy rằng, sùi mào gà là căn bệnh lây truyền chủ yếu qua đường tình dục không an toàn nhưng đây không phải là con đường duy nhất lây truyền. Hay có thể nói rằng tình dục là con đường trực tiếp lây truyền sùi mào gà một cách nhanh nhất, ngoài ra thì còn có những con đường gián tiếp mà có thể chúng ta cũng không ngờ tới như:

Lây truyền sùi mào gà qua sử dụng chung đồ cá nhân với người bị bệnh:

  • Việc sử dụng chung vật dụng cá nhân như đồ lót, khăn tắm, bồn cầu, găng phẫu thuật và kiềm sinh thiết… mà chứa vi rút HPV gây bệnh thì cũng có thể tạo điều kiện thuận lợi chi vi rút HPV xâm nhập vào cơ thể qua các niêm mạc hở ngoài da và gây nên bệnh.

Các nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà khác:

  • Can thiệp ngoại khoa ở những cơ sở y tế không bảo đảm các điều kiện về tiệt trùng tiệt khuẩn như cắt bao quy đầu, nong bao quy đầu… cũng có thể là nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà.

  • Lây nhiễm qua truyền máu: Sùi mào gà có thời gian ủ bệnh từ 2-9 tháng, một khoảng thời gian ủ bệnh khá lâu so với các bệnh xã hội khác. Do đó, nếu trong khoảng thời gian này người bệnh không có biểu hiện gì thì khó có thể nhận biết được, việc truyền máu cho người khác có thể dẫn đến nguy cơ lây nhiễm sùi mào gà.

  • Các yếu tố như vệ sinh cá nhân không bảo đảm, bộ phận sinh dục luôn trong trạng thái ẩm ướt, viêm nhiễm… có thể là yếu tố nguy cơ khiến sùi mào gà bùng phát.

  • Sùi mào gà có thể lây nhiễm qua đường miệng (hôn người mắc bệnh sùi mào gà ở miệng), đường hậu môn,…

>>>Bạn có đang quan tâm chữa bệnh sùi mào gà hết bao nhiêu tiền không?

Sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục sẽ không bị sùi mào gà

Bao cao su chỉ có tác dụng hạn chế việc bạn có thể mắc bệnh sùi mào gà hay bất kì căn bệnh lây nhiễm qua đường tình dục chứ không có tác dụng phòng tránh bệnh hoàn toàn.

Hoặc trong quá trình quan hệ bạn không thể đảm bảo rằng bao cao su không bị xê dịch hoặc bị rách. Vì vậy việc mắc sùi mào gà vẫn có thể xảy ra.

Trẻ em không thể mắc sùi mào gà

Mẹ bị sùi mào gà có thể lây truyền cho thai nhi trong khi chuyển dạ. Nguyên nhân là thai nhi khi ra ngoài theo đường sinh thường, tiếp xúc với HPV gây sùi mào gà ở âm hộ, âm đạo của mẹ sẽ dễ nhiễm bệnh.

Một số trẻ em có thể bị lây truyền sùi mào gà khi bố mẹ mắc bệnh, sơ suất để lây truyền cho con khi hôn hay tiếp xúc với các mụn sùi làm lây nhiễm virus HPV.

Quan hệ tình dục thông qua đường âm đạo mới bị lây truyền sùi mào gà

Tiếp xúc với người mắc bệnh sùi mào gà ở miệng hay những bộ phận cơ thể của người bệnh có mụn sùi mào gà đều có thể lây bệnh chứ không nhất thiết là qua đường âm đạo.

Sau khi quan hệ vệ sinh sạch sẽ thì sẽ “rửa trôi” được hết virus HPV

Đây là một trong những suy nghĩ không chính xác bởi vì virus HPV chưa trong tinh dịch và dịch âm đạo của nam và nữ, nó sẽ xâm nhập vào các tế bào trong quá trình quan hệ tình dục, cho nên tẩy rửa không thể hết được.

Trên thực tế thì việc tiêu diệt virus HPV hoàn toàn trong cơ thể người hiện nay vẫn chưa thể điều trị dứt điểm được. Chính vì thế, sùi mào gà là căn bệnh không thể điều trị tận gốc mà chỉ có thể điều trị hết biểu hiện của bệnh và các mụn sùi có thể mọc trở lại . Việc tái phát lại nhanh hay chậm cùng còn tùy vào mỗi bệnh nhân sau khi điều trị có tuân thủ theo những chỉ định của bác sĩ hay không.

Cách phòng tránh sùi mào gà hiệu quả

Bệnh sùi mào gà là căn bệnh xã hội nguy hiểm ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe, cản trở tâm lí của người bệnh. Chính vì thế, ở bài viết dưới đây , các bác sĩ chuyên khoa của phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ nêu ra những biện pháp phòng tránh hiệu quả cho các bạn tham khảo nhé.

Quan hệ tình dục chung thủy

Hạn chế tiếp xúc gián tiếp với các vết thương hở, mụn sùi mào gà hay ôm hôn người mắc sùi mào gà

Tiêm vắc xin phòng chống virus HPV

Xây dựng chế độ sinh hoạt lành mạnh

Khám sức khỏe ít nhất 6 tháng một lần để phát hiện sớm các bệnh về đường tình dục, bao gồm cả sùi mào gà.

Tăng cường luyện tập thể dục thể thao để nâng cao sức đề kháng, phòng tránh bệnh tật, phòng tránh sự xâm nhập và phát triển của virus.

Hy vọng những chia sẻ trên đây của phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ giúp cho các bạn có những suy nghĩ sai lầm về bệnh sùi mào gà có thể thay đổi để phòng tránh bệnh sùi mào gà một cách hiệu quả. Mọi băn khoăn nào khác cần tư vấn, xin vui lòng liên hệ đến phòng khám đa khoa Thái Hà bằng cách nhấp chuột vào nút “Bác sĩ tư vấn” dưới đây hoặc liên hệ trực tiếp đến hotline 0337 644 353 để được giải đáp trực tuyến bởi các bác sĩ chuyên khoa.

>>>Ngoài ra với những người mắc sùi mào gà ở giai đoạn nhẹ có thể tham khảo thuốc bôi chữa sùi mào gà ở đây nhé!

Những suy nghĩ sai lầm về bệnh sùi mào gà cần thay đổi ngay
Điểm trung bình: 8.3 / 10 ( 187 lượt đánh giá )

tư vấn

Close
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám

Captcha