Bệnh sùi mào gà ở nữ và phương pháp điều trị hiệu quả

Bệnh sùi mào gà có tốc độ lây lan nhanh chóng. Đây là chứng bệnh rất nguy hiểm vì có thể biến chứng thành ung thư hoặc người bệnh có nguy cơ phải sống chung với bệnh suốt đời. Việt Nam là một trong những nước có tỷ lệ mắc sùi mào gà cao nhất trên thế giới. Nữ giới rất dễ nhiễm sùi mào gà nếu quan hệ tình dục không an toàn. Để giúp chị em hiểu rõ hơn về bệnh sùi mào gà ở nữ giới và cách chữa trị bệnh hiệu quả, các bác sĩ tại Phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ chia sẻ chi tiết trong nội dung bài viết đây.

Bệnh sùi mào gà ở nữ giới là gì?

bệnh sùi mào gà ở nữ giới

Bệnh sùi mào gà ở nữ giới do virus HPV gây nên, lây nhiễm chủ yếu qua con đường tình dục không an toàn, qua tiếp xúc trực tiếp với các vết thương hở nhiễm bệnh, lây nhiễm từ mẹ sang con hay do sức đề kháng kém. Một số trường hợp không may nhiễm bệnh do dùng chung đồ đạc cá nhân với người nhiễm bệnh như: quần áo, bàn chải đánh răng, bồn cầu, bồn tắm...

Do đặc điểm của cơ quan sinh dục nên các triệu chứng sùi mào gà ở nữ giới thường khó nhận biết. Bệnh sùi mào gà có thời gian ủ bệnh khá lâu (từ 2 – 9 tháng) nên nếu không được phát hiện và chữa trị kịp thời sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm.

Dấu hiệu bệnh sùi mào gà ở nữ giới

Sùi mào gà ở nữ giới thường phát triển một cách âm thầm trong thời gian ủ bệnh rồi mới biểu hiện các triệu chứng lâm sàng. Chính vì vậy, sẽ rất nguy hiểm nếu người bệnh không nhận biết ra bệnh sớm và có cách phòng tránh hiệu quả. Các biểu hiện của bệnh sùi mào gà ở nữ giới chị em cần lưu ý như sau:

Niêm mạc da xuất hiện các u nhú đơn lẻ, màu hồng nhạt, bề mặt thô ráp, không đau, không ngứa, kích thước như hạt gạo.

Các u nhú này thường xuất hiện ở những bộ phẩn ẩm ướt như: âm hộ, âm đạo, đùi, bẹn, vùng da tay, chân, má, miệng, tai, miệng...

Về sau các u nhú này có thể lan rộng sang các khu vực khác thành từng mảng giống như mào gà.

Nếu dùng tay ấn nhẹ vào các mảng này sẽ dễ bị vỡ, có mủ chảy ra khiến virus lan rộng và dễ bị viêm nhiễm.

Ngoài ra, sùi mào gà còn làm xuất hiện các u nhú trong âm đạo, cổ tử cung và dễ gây chảy máu khi quan hệ.

Tư vấn miễn phí và đăng kí khám bệnh miễn phí qua nút sau đây hoặc hãy gọi điện ngay cho chúng tôi qua đường dây nóng 0337 644 353 hoặc sử dụng tiện ích chat online phía dưới.

Những ảnh hưởng của sùi mào gà ở nữ giới

Bệnh sùi mào gà nếu không được điều trị kịp thời sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của người bệnh. Cụ thể như:

Các nốt sùi mào gà cản trở đến quá trình sinh hoạt, vận động.

Cảm giác như có dị vật trong âm đạo gây vướng víu, khó chịu.

Đau tức, xuất huyết vùng kín bất thường.

Bệnh sùi mào gà có thể khiến đường sinh nở bị hủy hoại, tắc nghẽn dẫn đến vô sinh hiếm muộn.

Nếu sùi mào gà xuất hiện trong âm đạo sẽ làm giảm khả năng đàn hồi, dễ bị chảy máu và khó cầm máu, đe dọa lớn đến sức khỏe.

Nếu khi mang thai nữ giới không may mắc sùi mào gà rất dễ lây truyền sang con qua nhau thai. Ngoài ra, chị em cũng không thể tiến hành sinh thường vì có thể truyền bệnh cho bé khi trẻ đi qua âm đạo người mẹ.

Nữ giới mắc sùi mào gà nếu không được chữa trị kịp thời rất dễ dẫn tới ung thư cổ tử cung.

Phương pháp điều trị bệnh sùi mào gà ở nữ giới hiệu quả

Bệnh sùi mào gà rất khó điều trị triệt để và dễ bị tái phát nếu không chữa trị đúng cách. Phát hiện và điều trị bệnh càng sớm sẽ ngăn chặn được bệnh phát triển phức tạp hơn.

Tùy vào mức độ phát triển của bệnh mà các bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp chữa trị khác nhau như sử dụng thuốc, phương pháp đông lạnh, sử dụng tia lazer, phương pháp đốt điện.

Hiện nay, phương pháp LEEP được đánh giá là cách chữa trị sùi mào gà hiệu quả, nhanh chóng, triệt để.

Vừa rồi là những chia sẻ của các bác sĩ tại Phòng khám đa khoa Thái Hà về bệnh sùi mào gà ở phụ nữ . Do dung lượng bài viết có hạn nên nếu còn bất kỳ thắc mắc nào cần tư vấn, giải đáp hãy liên hệ ngay tới Phòng khám đa khoa Thái Hà theo số điện thoại 0337 644 353 hoặc click vào hộp chat phía dưới để trao đổi trực tiếp với bác sĩ chuyên khoa.

Bệnh sùi mào gà ở nữ và phương pháp điều trị hiệu quả
Điểm trung bình: 8.2 / 10 ( 167 lượt đánh giá )

tư vấn

Close
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám

Captcha