Không quan hệ tình dục có mắc sùi mào gà không?

Không quan hệ tình dục có thể mắc sùi mào gà không? Đây là câu hỏi được đặt ra nhiều cho các bác sĩ chuyên khoa của phòng khám đa khoa Thái Hà. Sùi mào gà là bệnh xã hội khá thường gặp hiện nay. Bệnh có ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và cuộc sống sinh hoạt của người bệnh. Thực tế, có nhiều người lầm tưởng rằng nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà chỉ là quan hệ tình dục không an toàn. Tuy nhiên, vẫn có những bệnh nhân bị sùi mào gà do nhiều nguyên nhân khác nhau.

Sùi mào gà là bệnh xã hội gây ra bởi vi rút HPV. Triệu chứng đặc trưng của sùi mào gà là sự xuất hiện các u nhú màu hồng tươi, bề mặt sần sùi, mềm, không đau, dễ chảy máu, ẩm ướt, với các kích thước từ vài mm đến vài cm. Mụn sùi mào gà tập trung chủ yếu ở vùng da sinh dục và hậu môn của người bệnh. Ngoài ra, chúng cũng có thể xuất hiện ở niêm mạc miệng…Sự xuất hiện của các mụn sùi trên cơ thể tác động tích cực đến sức khỏe và tâm lý của người bệnh. Nữ giới bị sùi mào gà có nguy cơ ung thư cổ tử cung trong khi nam giới mắc sùi mào gà có thể bị ung thư dương vật.

Bệnh sùi mào gà có nguy hiểm không?

Chi phí điều trị bệnh sùi mào gà như thế nào

Không quan hệ tình dục có mắc sùi mào gà không

Không quan hệ tình dục có mắc sùi mào gà không?

Sùi mào gà có thời gian ủ bệnh tương đối dài, kéo dài từ 2 đến 9 tháng kể từ khi tiếp xúc với mầm bệnh. Trong thời gian này, bệnh nhân có thể vô tình truyền sùi mào gà cho người khác mà không ý thức được mình mắc bệnh. Ngoài ra, cũng có rất nhiều trường hợp khi được chẩn đoán sùi mào gà thì băn khoăn không biết mình bị sùi mào gà từ bao giờ và nguyên nhân gây sùi mào gà là từ đâu. Bác sĩ chuyên khoa cho biết, bạn không quan hệ tình dục vẫn có thể mắc sùi mào gà qua nhiều con đường khác nhau. Các con đường này bao gồm:

Lây truyền sùi mào gà từ mẹ sang con.

Sử dụng chung vật dụng cá nhân như khăn tắm, đồ lót, nhà vệ sinh, ga giường…

Lây truyền qua các tiếp xúc trực tiếp trên da và niêm mạc hở ngoài da.

Thực tế, những người có hệ miễn dịch suy giảm, đang mắc các vấn đề về da, sẽ dễ bị sùi mào gà hơn so với thông thường.

Tư vấn miễn phí và đăng kí khám bệnh miễn phí qua nút sau đây hoặc hãy gọi điện ngay cho chúng tôi qua đường dây nóng 0337 644 353 hoặc sử dụng tiện ích chat online phía dưới.

Lời khuyên phòng ngừa sùi mào gà

Để phòng ngừa sùi mào gà, bệnh nhân cần xây dựng một lối sống lành mạnh, không chỉ là quan hệ tình dục an toàn, chung thủy với một bạn tình duy nhất mà còn phải xây dựng chế độ ăn uống và làm việc khoa học, nghỉ ngơi hợp lý, tăng cường tập luyện thể dục thể thao để nâng cao hệ miễn dịch cơ thể… hạn chế sử dụng chung vật dụng các nhân với người khác.

Hiện nay, các bạn gái và bạn trai có thể lựa chọn tiêm phòng HPV để phòng tránh sùi mào gà và ung thư bộ phận sinh dục. Tiêm phòng có thể được áp dụng cho tất cả nam và nữ dưới 26 tuổi, thuốc có hiệu quả hơn đối với những người chưa từng có quan hệ tình dục.

Trên đây là những chia sẻ của các chuyên gia phòng khám Thái Hà về vấn đề không quan hệ tình dục có mắc sùi mào gà không. Mọi băn khoăn nào khác cần tư vấn, bạn có thể liên hệ đến phòng khám đa khoa Thái Hà số 11- Thái Hà - Đống Đa - Hà Nội để được các bác sĩ chuyên khoa bệnh xã hội giải đáp trực tiếp.

Không quan hệ tình dục có mắc sùi mào gà không?
Điểm trung bình: 8.8 / 10 ( 125 lượt đánh giá )

tư vấn

Close
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám

Captcha