Bệnh giang mai có thể chữa khỏi được hay không?

Bệnh giang mai có chữa được không là băn khoăn của nhiều người đã và đang mắc bệnh giang mai. Vấn đề này không chỉ là mối quan tâm, sự lo lắng của bản thân người bệnh mà còn là của cả gia đình và toàn xã hội. Giang mai là bệnh xã hội nguy hiểm cho cả nam và nữ. Nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, bệnh sẽ gây những biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe, làm tổn hại đến toàn bộ các cơ quan trong cơ thể, bao gồm hệ xương khớp, hệ thần kinh trung ương và tim, phổi…

Bệnh giang mai có chữa khỏi được không

Để biết bệnh giang mai có chữa được không thì chúng ta cần phải tìm ra nguyên nhân gây bệnh giang mai, việc xác định nguyên nhân gây bệnh có thể giúp bác sĩ điều trị tìm ra cách điều trị bệnh phù hợp. Xoắn khuẩn giang mai với tên khoa học là Treponema pallidum là nguyên nhân chính gây bệnh giang mai ở người, chúng có khả năng lây truyền qua 4 con đường:

  • Quan hệ tình dục không an toàn

  • Lây truyền từ mẹ sang con

  • Qua con đường máu như tiêm chích hoặc truyền máu

  • Lây truyền gián tiếp qua các niêm mạc hở

Bệnh giang mai chữa được không?

Chuyên gia về bệnh xã hội phòng khám Thái Hà cho biết, giang mai có thể chữa khỏi hoàn toàn bằng kháng sinh phù hợp.

Tuy nhiên, để quá trình điều trị giang mai đạt hiệu quả, ngăn chặn được những biến chứng của bệnh thì người bệnh phải phát hiện được giang mai ở giai đoạn sớm nhất khi xoắn khuẩn chưa ăn sâu và phá hủy cơ thể bệnh nhân.

Điều này có nghĩa là giang mai giai đoạn 1 và giang mai giai đoạn 2 có thể chữa khỏi hoàn toàn. Mặc dù việc điều trị giang mai giai đoạn cuối vẫn có thể tiến hành nhưng nó không thể cứu chữa bất kì tổn thương giang mai đã gây ra trên cơ thể bệnh nhân.

Kết luận: Giải đáp cho câu hỏi bệnh giang mai có thể chữa khỏi được hay không, chuyên gia về bệnh xã hội cho biết bạn đọc hoàn toàn có thể yên tâm rằng bệnh giang mai có thể chữa khỏi hoàn toàn nếu được phát hiện sớm và điều trị đúng phương pháp.

Chữa bệnh giang mai cần lưu ý điều gì?

Để chữa khỏi bệnh giang mai, người bệnh cần tuyệt đối tuân thủ một số nguyên tắc cơ bản trong điều trị như sau:

Uống đúng thuốc, đủ liều lượng, theo đúng thời gian quy định.

Tuyệt đối không được tự ý cắt ngang, bỏ thuốc hoặc dùng những loại thuốc ngoài đơn đề ra.

Cần kết hợp điều trị cho cả bạn tình.

Không quan hệ tình dục trong quá trình điều trị để tránh trường hợp lây nhiễm cho người khác và tái nhiễm qua lại.

Trên đây là những chia sẻ của các chuyên gia phòng khám đa khoa Thái Hà dành cho câu hỏi bệnh giang mai có chữa được không. Mọi băn khoăn nào khác cần tư vấn, xin vui lòng liên hệ đến bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà bằng cách nhấp chuột vào nút “Bác sĩ chuyên khoa tư vấn” dưới đây để được giải đáp trực tuyến.

 

Bệnh giang mai có chữa được không?
Điểm trung bình: 7.4 / 10 ( 170 lượt đánh giá )

tư vấn

Close
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám

Captcha