Thời gian ủ bệnh giang mai là bao lâu

Bệnh giang mai ngoài lây nhiễm chủ yếu qua đường quan hệ tình dục không an toàn thì cũng cũng có rất nhiều những nguyên nhân bị giang mai gián tiếp như lây truyền qua đường máu, do tiếp xúc với các vết thương hở.. điều này cũng khiến cho không ít những người "vô tội" bị mắc chứng bệnh nguy hiểm này. Vậy thời gian ủ bệnh giang mai là bao lâu? Nhiều bệnh nhân không ý thức là mình mắc bệnh giang mai do không có biểu hiện bệnh, thời gian phát bệnh giang mai lại khác nhau ở từng người để có những biện pháp điều trị kịp thời nhất. Hãy cùng tìm hiểu về thời gian ủ bệnh giang mai trong bài viết dưới đây của phòng khám đa khoa Thái Hà nhé.

Bệnh giang mai như nào

Giang mai là một loại bệnh xã hội lây truyền qua đường tình dục gây ra bởi xoắn khuẩn Treponema Pallidum. Loại xoắn khuẩn này có thể phá hủy toàn bộ các cơ quan và hệ cơ quan trong cơ thể, bao gồm hệ xương khớp, hệ thần kinh trung ương,… làm ảnh hưởng trầm trọng đến sức khỏe, thậm chí là tính mạng của bệnh nhân. Phát hiện giang mai càng sớm thì việc điều trị giang mai càng đạt hiệu quả, đảm bảo việc chăm sóc sức khỏe bệnh nhân một cách tốt nhất.

Thời gian ủ bệnh giang mai là bao lâu?

thời gian ủ bệnh giang mai

Thời gian ủ bệnh giang mai trung bình nằm trong khoảng 10 ngày đến 90 ngày.

Ở những người có sức đề kháng yếu thì thời gian phát bệnh giang mai sẽ ngắn. Có thể chỉ 10 ngày sau khi tiếp xúc với xoắn khuẩn giang mai, cơ thể bệnh nhân đã xuất hiện các dấu hiệu giang mai giai đoạn đầu.

Ở người khỏe mạnh, sức đề kháng cao thì thời gian phát bệnh giang mai sẽ lâu hơn, tối đa có thể lên đến 3 tháng thì cơ thể bệnh nhân mới xuất hiện các biểu hiện giang mai.

Ngoài ra, bệnh nhân cũng cần lưu ý, giang mai biểu hiện theo từng giai đoạn. Các biểu hiện giang mai giai đoạn đầu sau một thời gian xuất hiện sẽ tự động biến mất, làm bệnh nhân lầm tưởng là bệnh đã khỏi, nhưng thực tế xoắn khuẩn giang mai vẫn thầm lặng tồn tại trong cơ thể bệnh nhân, sẽ chuyển thành giang mai giai đoạn 2, giang mai giai đoạn tiềm ẩn. Thời gian ủ bệnh giang mai giữa các giai đoạn này cũng khác nhau:

  • Giang mai giai đoạn hai xảy ra sau từ 4 đến 10 tuần sau giai đoạn một.

  • Giai đoạn tiềm ẩn có thời gian ủ bệnh lâu nhất, có thể mất đến hàng năm, thậm chí là hàng chục năm cho đến khi các biểu hiện giang mai giai đoạn cuối xuất hiện.

Trong thời gian ủ bệnh giang mai, bệnh vẫn có thể lây nhiễm từ người này sang người khác bằng nhiều con đường khác nhau như quan hệ tình dục hoặc tiếp xúc gián tiếp… Do đó, bạn tuyệt đối không nên chủ quan, nếu có nghi ngờ mắc bệnh giang mai hoặc từng có quan hệ tình dục không an toàn thì nên đến cơ sở y tế chuyên khoa để tiến hành thăm khám và điều trị.

Trên đây là những thông tin về vấn đề  thời gian ủ bệnh giang mai là bao lâu cảu các chuyên gia bệnh xã hội Phòng khám đa khoa Thái Hà , bạn có nhu cầu đăng ký và đặt lịch hẹn khám tại đây, hãy nhấp chuột vào nút “Bác sĩ tư vấn”. Mọi thắc mắc của bạn sẽ được các chuyên gia giải đáp hoàn toàn miễn phí.

Thời gian ủ bệnh giang mai là bao lâu?
Điểm trung bình: 8.3 / 10 ( 198 lượt đánh giá )

tư vấn

Close
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám

Captcha